Hướng dẫn tìm nguồn video re-up không dính bản quyền

Anh em kiếm tiền trên Youtube thường có câu hỏi là tìm nguồn video ở đâu ra để kiếm tiền đây? Lợi thế khi ta tham gia network Freedom là nó cho phép ta re-upload video nên Youtube chính là nguồn video lớn nhất cho ta re-upload. Tuy nhiên nguồn video ngoài youtube cũng rất là nhiều và cũng như cách tìm kiếm video trên Youtube cũng phải có cách riêng của nó để mang lại kết quả chúng ta muốn.
Ở đây mình sẽ hương dẫn các bạn tìm kiếm video trên youtube với cách chọn lọc cho phù hợp và cách tìm kiếm video trên Google để tránh việc trùng lặp video đã có trên Youtube.

Cách tìm video trên Youtube theo bộ lọc

Khi bạn tìm kiếm một video trên youtube thì bên dưới sẽ có chữ Filters (Bô lọc), cái này cho phép bạn chọn lọc ra những video phù hợp với nội dung và yêu cầu bạn đang cần và những người kiếm tiền trên Youtube thì sẽ rất cần nó đấy, hãy xem qua cái ảnh bên dưới rồi ta cùng phân tích nào:
Chọn lọc video khi tìm kiếm trên Youtube

Để kiếm được nhiều tiền thì tiêu chí đầu tiên của video đó là phải dài thiệt dài, nói chung càng dài càng tốt để chúng ta phân phối thời gian hiện quảng cáo trên video và giúp tăng lượt click vào (video ngắn cũng được nhưng ít tiền quảng cáo hơn) , nếu bạn chưa biết thì có thể xem qua bài viết dưới đây:
Xem thêm: Tối ưu quảng cáo để tăng thu nhập trên Youtube
Vì thế ở mục Duration bạn nên để >20 minutes để có thể tìm được những video có thời gian dài.
Mục Upload Date thì bạn nên chọn những video mới nhất để tránh việc trùng lặp với nhiều người cùng post, càng sớm thì video nó càng ít đi thôi.
Features là bạn chọn gì tùy bạn, chọn HD để tìm những video chất lượng chẳng hạn.
Con lại mục Sort by bạn có thể để theo View count hoặc Upload Date để kết quả nó sắp xếp theo lượt xem hoặc là ngày.
Vậy thôi à, nhìn chung tính năng này sử dụng rất nhiều đấy nhé, bạn không sử dụng nó thì hơi phí đấy.


Tìm nguồn video trên Google
Google nó cũng có tính năng tương tự như Youtube vậy thôi bạn vào Google.com chọn qua thẻ Video để tìm kiếm video nhé, ở đây bạn bấm vào mục Các công cụ tìm kiếm để chỉnh sửa và lọc kết quả tìm kiếm sao cho phù hợp. Vào google đánh kết quả tìm kiếm sau đó chọn tag Các công cụ tìm kiếm thì google sẽ hiển thị ra bộ lọc cho bạn lọc kết quả như hình minh họa:
Chọn lọc video khi tìm kiếm trên Google

Tiếp theo là cách để các bạn loại bỏ những kết quả tìm kiếm video từ Youtube bởi khi bạn search video nó toàn lấy từ Youtube ra cả mà. Thông thường bạn gõ từ khóa rồi bấm Enter để google nó tìm kiếm đúng không bây giờ bạn thêm vào chữ -youtube đằng sau từ khóa tìm kiếm thì các video của Youtube sẽ không được google hiển thị.
Ví dụ mình muốn tìm kiếm từ khóa ” Video sốc ” mình sẽ gõ như sau: Video sốc -youtube
Tất cả kết quả trả về sẽ là video ở những trang khác, và tỉ lệ video đó chưa có trên youtube cũng có đấy, và bạn muốn không hiển thị kết quả của website nào thì cứ việc -tenwebsite vào đằng sau vậy thôi.
Một cách nữa dành cho những bạn chuyển kiếm tiền từ video nước ngoài nhưng khi search đa phần nó hiện kết quả Việt Nam nữa vì thế nếu bạn muốn không hiển thị kết quả ở Việt Nam thì truy cập vào đường dẫn:
http://google.com/en khi đó bạn sẽ tiến hành tiềm kiếm kết quả trả về toàn là tiếng anh nhưng phải search bằng tiếng anh nhé. Và đây là demo của mình:
Tìm video ở nước ngoài

Một mẹo nhỏ để anh có thể tìm video đó là bạn nên tìm video ở nước khác và post nước nước khác xong dùng tính năng chặn 1 số quốc gia của network để có thể hạn chế việt report kênh.


Dùng tiện ích hộ trợ để tìm video trên Youtube:
Mình sẽ hướng dẫn các bạn dùng Addon Heartbeat để xem chi tiết thông tin các video youtube.
Các bạn vào tiện tích của Google chrome tìm kiếm Hearbeat hoặc truy cập vào đây::https://chrome.google.com/webstore/detail/heartbeat/aailiojlhjbichheofhdpcongebcgcgm
[​IMG]

Hướng dẫn qua:
- Cài đặt (quá đơn giản mình không đề cập )
- Cách dùng:
Ở đây mình chỉ nói về cách xem thông tin để phục vụ cho mục địch chính của chủ đề này thôi, phần mềm còn nhiều chức năng nữa các bạn tự tìm hiểu nhé.
Sau khi cài xong, các bạn mở 1 video youtube lên, ngay lập tức bên dưới video sẽ hiện vài dòng thông tin, trong đó có thông tin các bạn cần quan tâm sau:
  • Monetized by ABC: Video đó kiếm tiền với Network ABC => dính bản quyền không úp được.
  • Monetized directly by YouTube: Video ko bật kiếm tiền nhưng đã được Youtube công nhận (thường là video nhiều view) => dính bản quyền không úp được.
  • Monetized by Tên Loằng Ngoằng (Ví dụ: Monetized by sxgfz2g34ergt): Video kiếm tiền với Adsense => có bản quyền không úp được.
  • Not monetized: Video  bạn có thể tải về và up lên thoải mái.

Ngoài thông tin về Monetized ra thì Heartbeat còn hiển thị phần Tag của video...ngoài ra thì còn vài thông tin nữa các bạn có thể tự tìm hiểu thêm nhé, nó còn có thông tin số tiền kiếm được của video đó nữa nhưng đó chỉ là thống kê thôi chứ không chính xác.

PS: Nên tìm các video của người nước ngoài để úp đừng nên úp lại các video của Người Việt vì như các bạn biết đấy người Việt chúng ta cũng rất siêng report nhau lắm. Các bạn nên search các từ khóa tiếng anh để tìm kiếm video, khi thấy có video nào hấp dẫn mà chưa bật kiếm tiền thì các bạn down về úp lại. Ví dụ mình hay úp clip hài hước thì mình search: Funny video, funny clip, troll video... 

Chúc các bạn kiếm được nhiều tiền với youtube.

4 nhận xét: