Hướng dẫn tối ưu hóa quảng cáo tăng thu nhập cho video youtube

Làm sao để tăng thu nhập trên youtube? cách kiếm nhiều tiền trên Youtube? Đó chắc là những câu hỏi của các bạn khi bắt đầu công việc kiếm tiền Youtube đúng không? Hôm nay mình sẽ nói về vấn đề tối ưu quảng cáo để bạn có thể tăng thu nhập trên video, đây là cách đầu tiên và nên bắt tay vào thực hiện nhất.

Các loại quảng cáo kiếm tiền trên Youtube

Như các bạn đã biết thì khi bạn bật kiếm tiền trên video,bạn sẽ kiếm được tiền từ quảng cáo của Youtube, đó là những quảng cáo như thế nào thì bạn đã biết về nó chưa? Cùng mình đi phân tích và tìm hiểu nó nào. Có tổng cộng 4 loại quảng cáo mang lại tiền cho video các bạn,nó bao gồm những lại sau:
  • Quảng cáo hiển thị hình ảnhQuảng cáo hiển thị hình ảnh là những quảng cáo hình ảnh có thể xuất hiện bên cạnh video của bạn trên youtube.com. Những quảng cáo này luôn được bật cho mọi video mà bạn kiếm tiền. 
  • Quảng cáo lớp phủQuảng cáo lớp phủ xuất hiện ở phần dưới của video. 
  • Quảng cáo video có thể bỏ qua (TrueView In-Stream Ads): Quảng cáo video có thể bỏ qua cho phép người xem bỏ qua quảng cáo nếu họ chọn tùy chọn đó. 
  • Quảng cáo video không thể bỏ qua: Quảng cáo này tương tự như cái phía trên tuy nhiên thời gian xem nó lên đến 30s, lâu lâu bạn sẽ thấy nó xuất hiện, ở VN cái này không được xuất hiện nhiều nên mình không nói tới.
Bây giờ bạn vào Youtube bật 1 video có quảng cáo lên xem là sẽ thấy, mặc định ở giây thứ 10 Youtube sẽ hiển thị 2 quảng cáo lên video đó. Một quảng cáo nằm trong video cái này gọi là Quảng cáo lớp phủ và một quảng cáo hiện bên cạnh video và nằm trên các video liên quan bên phải, cái này gọi là Quảng cáo hiển thị hình ảnh.
Như vậy còn 1 loại quảng cáo nữa tên tiếng Anh là TrueView In-Stream Ads – Quảng cáo video có thể bỏ qua. Nó thông thường xuất hiện ở giây đầu tiên của Video hoặc ở giữa video bất kì nào đó,nó sẽ bắt bạn coi trong 5s quảng cáo và sẽ nó nút Skip Ads hiện ra, bấm vào đó thì bạn mới xem được video. Ở VN thì khá hiếm thấy loại quảng cáo như thế này lắm, lâu lâu bạn sẽ bắt gặp nó thôi.
Cách tối ưu thời gian hiển thị quảng cáo trong video:
Như vậy có thể thấy để tăng thu nhập cho video thì đương nhiên video bạn phải dài là tiêu chú đầu tiên,dài thì video nó mới hiện được nhiều quảng cáo từ đó bạn mới có tiền được đúng không.Tuy nhiên đây mới là vấn đề chính,Youtube hỗ trợ cho các bạn một tính năng gọi là Thời điểm hiển thị quảng cáo.Nó giúp cho bạn có thể đặt được nhiều quảng cáo trên Video hơn và từ đó tỉ lệ click vào quảng cáo cũng tăng theo.Chỉ áp dụng cho loại Quảng cáo lớp phủ thôi nhé.
Khi xem video bạn có để ý cách vạch màu vàng trên thanh thời gian của video không? cứ vạch vàng chính là lúc quảng cáo sẽ xuất hiện trên video. Chức năng này nằm trong mục kiếm tiền của video và nó chỉ áp dụng cho các video có độ dài từ 10 phút trở lên nhé. vì vậy bạn muốn có nhiều tiền thì phải úp những video dài càng dài càng tốt vì như vậy bạn sẽ thiết lập được thời gian hiển thị được nhiều quảng cáo trên video. Bạn có thể ảnh một ví dụ video sau đây là hiểu thôi.
 Vạch màu vàng là lúc quảng cáo xuất hiện trên Video
Để thiết lập cho nò thì bạn vào theo hướng dẫn sau đây: Trình quản lí video -> Chỉnh sửa -> Kiếm tiền. Trong mục thời điểm hiển thị quảng cáo kéo thanh kéo đến vị trí cần đặt xong bấm nút chèn quảng cáo xong rồi kéo thanh kéo đến vị trí kế tiếp và chèn quảng cáo tiếp tục và làm tương tự cho đến hết video như hình minh họa. 
Lưu ý là không nên lạm dụng việc này nhé các bạn nên cái đặt khoảng thời gian cách nhau ít nhất là 5 phút nhé. Một số bạn thiết lập thời gian quá ngắn thì người xem sẽ cảm thấy bị làm phiền và có thể không xem tiếp video đó nửa. ví dụ một video dài 50 phút thì các bạn nên cài đặt thời gian hiển thị 8p, 15p, 25p, 35p, 45p....như vậy thì người xem sẽ không có cảm giác bị làm phiền bởi quảng cáo.



Cài đặt thời gian hiện quảng cáo trên video Youtube

Dùng từ khóa điều hướng quảng cáo:
Trên youtube có rất nhiều quảng cáo nhưng các quảng cáo về các lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ và xe hơi, đi động thường được trả tiền cao hơn cho mổi lần hiển thị so với các quảng cáo khác vì vậy bạn có thể cài các từ khóa liên quan đến lĩnh vực đó vào phần tag của video để video hiển thị các quảng cáo đó như vậy đồng nghĩa với tiền của bạn nhận được từ youtube sẽ nhiều hơn.
Cách này có thể nói là cách tà đạo giúp tăng tăng thu nhập nhưng mình cũng khuyên các bạn nên cân nhắc khi sử dụng vì có thể video của bạn sẽ bị Youtube xóa vì có thể bị coi là spam từ khóa và đánh lừa người xem. Ví dụ một video về phim kiếm hiệp nhưng lại hiển thị quảng cáo thẩm mỹ chỉnh sửa răng thì không phù hợp tí nào nhưng cũng tùy vào mổi bạn vì hiện nay Quizgroup đã cho đăng nhập khi chết kênh nên một số bạn không sợ bị chết kênh và muốn phát triển hàng loạt kênh và muốn tăng thu nập theo cách này  thì cũng ok vì không phải video nào cũng bị youtube dòm ngó vì theo mình thấy thì tỉ lệ video bị youtube xóa vì spam từ khóa rất thấp. Mình có hàng trăm video nhưng chỉ có vài video bị xóa thôi.


Cuối cùng chúc các bạn thành công với Youtube nhé!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét